วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ในวันที่เราต้องไกลกัน!! (Android) find my droid SeekDroid Find My iPhone Where’s My Droid Lookout andrid app


“มีสลึง พึงบรรจบ จนครบหมื่น
สุดจะตื่น ถอยดรอยด์น้อย ค่อยประสงค์
มีน้อย เก็บน้อย ค่อยหย่อนลง
แล้วจ่ายลง ที่พันทิป เพื่อดรอยด์เรา”

Today App & Trick -  นั่งศึกษาหาข้อมูลกว่าครึ่งปี พร้อมการเก็บหอมรอมริบนี้ เมื่อครบ บรรจบความ จึงพร้อมจิ้มไปที่ HTC รุ่นฮาร์ดแวร์พอดีๆ กับฟีเจอร์ตามกำลังทรัพย์ เกิดมาเพิ่งเห็นค่าสิ่งของ อันได้จากน้ำแรงน้ำเหงื่อตัวเอง เป็นธรรมดาว่าต้องรักต้องหวง และอยากให้แน่ใจว่าจะไม่หลุดมือไปไหนๆ ภายใต้ยุคสมัยที่สมาร์ทโฟน สามารถแลกมาม่าได้หลายลัง มองหากรมธรรม์ประกันดรอยด์ มีหนใดบ้าง

ไม่มีกรมธรรม์ประกันมือถือ แต่มีหนทางในการเซฟดรอยด์รวมถึงไอโฟน เมื่อหลงทาง ฉันจะตามไปเจอ แม้ไปอยู่ ณ ทางช้างเผือก เอาเป็นว่าพบกับวิธีทวงคืนสมาร์ทโฟนกันจ๊ะ ณ จุดนี้ !!  



SeekDroid (Android)


SeekDroid  คือ อีกหนึ่งส่วนผสมที่เข้ากันดีกับ GPS เทคโนโยี ที่จะตามติดน้องดรอยด์ไปทุกที่ พร้อมทั้งละบุพิกัดได้จาก Google Map แล้วทำการ Log on กลางอากาศ จากมือผู้ประสงค์ร้าย นอกจากนั้นยัง สามารถ Wipe ล้างข้อมูล  และยังช่วยให้คุณเห็นและโทรหามนุษย์ที่กำลังครอบครองน้องดรอย์คุณอยู่ สามารถตั้งค่าเสียง และเลือกเซทข้อความเพื่อส่งยังผู้ใจบุญ ในละแวกที่ดรอยด์อยู่ ก่อนนำกลับมาคืนอย่างปลอดภัย ไคล์แมกซ์อยู่ที่สามารถซ่อนตัวแอพฯ ในลิสก์ manage เพื่อป้องกันการถอดถอนได้ จำไว้ถ้าคลาดกันกับดรอยด์ใดๆ เปิด Seek Droid ไซต์ เพื่อทวงคืนดรอย์มา!!  ราคา $0.99 ประมาณ 29 บาท เท่านั้น 





Find My iPhone (iOS)


ไอโฟน = คุณค่าที่สาวกคู่ควร ด้วยเพราะส่วนหนึ่งสาวกให้ราคา เป็นตัววัดค่าประสิทธิภาพ และเมื่อไม่ได้ไปปล้นใครเพื่อให้ได้มา จะใช้คุ้มค่าหรือไม่เป็นเรื่องส่วนตัว ใยต้องดราม่าใส่กัน!!!  เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อต้องพลัดกันกับ iPhone หายใจเข้าลึกๆ แล้วเปิด Find My iPhone ฟรีแอพฯ จากแอปเปิ้ล ที่สามารถช่วยคุณหา iPhone รวมถึงอุปกรณ์ iOS ( 3.1.3 ขึ้นไป ) อื่นๆ ทั้ง  iPad, iPod Touch 4th gen แอพฯ จะเชื่อมต่อกับMobile Me ซึ่งตอนนี้กำลังโอนย้ายถ่ายร่างสู่ iCloud  ณ จุดนี้ จะสามารถระบุพิกัด iOS บนอุปกรณ์ของคุณบนแผนที่ เลือกให้ส่งเมสเสสและการแจ้งเตือน  รีโมทระยะไกล เพื่อ Log on กลางอากาศ และ set พาสเวิดส์ หรือ Wipe Data ทุกอย่างให้หายวับ ทั้งหมดนี้ฟรี!! จิ้มสิ!



Where’s My Droid (Android)



กลับมาที่น้องดรอยด์อีกครั้ง กับอีกหนึ่งตัวเลือกในการทวงคืนของรักของข้ากับ  Where’s My Droid  ฟรีแอพฯ เพื่อการตามหา อันแสนง่ายดายอีกตัว  เหมาะกับสถาณการณ์อัลไซเมอร์ระยะฟักตัวของคุณ ที่มักลืมนู่น หลงนี่ ภายในบ้าน และตาม Chart ไอเท็มประจำกายที่มักหลงลืม ป่ำเป๋อ มือถือติดอยู่ในลิสก์ลำดับต้นๆ   ในโหมดของ Ringer บน Where’s My Droid จะช่วยให้คุณหามือถือได้จากเสียงริงโทนที่ตั้งไว้ นอกจากนี้ยังสามารถโชว์แผนที่ จากการเชื่อมต่อ GPS  พร้อมฟีเจอร์ในการส่ง SMS เข้าเครื่องและเชื่อมต่อยังอีเมลล์ แสดงผลบนหน้าจอคอมพ์ ช่วยให้คุณทราบว่าเกิดอะไรกับดรอย์น้อยหอยสังข์ของคุณบ้างนั่นเอง!! จิ้มสิ!



Prey (Android)



สำหรับ Prey แล้ว กำเนิดมาเพื่อป้องกันการโจรกรรมโดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างออกไปเพราะทำการป้องกันกับอุปกรณ์อื่น ที่รันโอเอสต่างๆ อาทิ Windows, Mac, หรือ Linux โดยยืมร่างน้องดรอยด์ในการติดตาม การทำงานจะส่งการแจ้งเตือน “GO PREY” เข้ามือถือหากพบความผิดปรกติ อาทิ การ Log in ผิดพลาด ไปจนกระทั่ง พยายามเคลื่อนย้ายอุปกรณ์บางอย่าง  พร้อมทั้งสามารถแสดง location 
ส่งรายละเอียดของตัวเครื่องจากสัญญาณไวเลสใกล้เคียง ก่อนสั่ง Log on กลางอากาศ  หรือเปิดการแจ้งเตือนทางเสียงจากที่เกิดเหตุ เพื่อให้มิจฉาชีพตกใจ!!  สามารถเลือกจ่ายเพิ่มอัพฟีเจอร์ได้ $5/เดือน ประมาณ 149 บาท  หรือ $399/เดือน ประมาณ 11,900 บาท ในกรณีติดตามหลายๆ อุปกรณ์หรือองค์กร !! 
จิ้มสิ!






Lookout (Android)

มาถึง Lookout ฟรีแอพฯ ซึ่งสามารถใช้ได้หลาย device ทั้ง Android, BlackBerry, Windows Mobile เมื่อคลาดกันกับสมาร์ทโฟนอีกรอบ สิ่งที่คุณกังวลที่สุด อาจเป็นข้อมูลในโทรศัพท์ เมสเสจการโต้ตอบฉอเลาะ ระหว่างกิ๊กคนที่ 7  เผยแพร่ หากคราวเคราะห์มาเยือนผู้เก็บมือถือเจ้ากรรมได้คือแฟนเรา “Lookout” จะทำการค้นหา, Back up ข้อมูลยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ จากนั้นคุณสามารถสั่ง Clean ทุกอย่าง Wipe all data พร้อมผ่านเว็บบราวเซอร์ภายในขั้นตอนเดียว  นอกจากนั้นยังในรุ่นพรีเมี่ยมยังเสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย ทั้งข้อมูลส่วนตัว และในส่วนผู้บุกรุกอย่าง Spyware ได้ ในราคา $2.99/เดือน ประมาณ 89 บาท หรือแบบรายปีเพียง $29.99 ประมาณ 895 บาท เท่านั้น  จิ้มสิ!







ที่มา: http://tech.mthai.com/mobile-tablet/9346.html 22 ส.ค.54                                                          ขอขอบคุณวิดีโอดี ๆ จาก http://www.youtube.com