วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เนคเทคจัดแข่งขันโอเพนซอร์สซอฟต์แวร์ปี 2554




เนคเทค จัดกิจกรรม “การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ปี 2554 หวังพัฒนาศักยภาพด้านซอฟต์แวร์ ลดการละเมิดลิขสิทธิ์ และการนำเข่้า สำหรับ นักเรียนม.6และ ปชช.ทั่วไป เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 29 ก.ย.2554…
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) จัดกิจกรรม “การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย (National Linux Competition: NLC 2012) เพื่อส่งเสริมการใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สภายในประเทศ เพิ่มปริมาณผู้ใช้งาน สร้างความเข้าใจให้แก่สถาบันการศึกษาสามารถนำไปเผยแพร่และส่งเสริมได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้ลดปริมาณการละเมิดลิขสิทธิ์ของซอฟต์แวร์ ลดการสูญเสียเงินตราออกนอกประเทศ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของประเทศด้านซอฟต์แวร์เทคโนโลยีได้
สำหรับรูปแบบของการจัดแข่งขันนี้ เป็นเวทีแสดงความสามารถให้แก่เยาวชนที่สนใจ ที่กำลังศึกษาอยู่ไม่เกิน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า และประชาชนทั่วไป ให้ได้มีโอกาสทดสอบและพัฒนาความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้งานระบบปฏิบัติการลินุกซ์และซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส อีกทั้งยังเป็นการปูพื้นฐานเพื่อพัฒนากำลังคนให้มีความรู้ความสามารถ และความเชื่อมั่นด้านเทคโนโลยี Open Source Software อีกด้วย ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 29 กันยายน 2554 รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.opensource2day.com
ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ วันที่ 27 ส.ค. 54