วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

Acer Aspire S3 "อัลตร้าบุ๊ค"ที่บางที่สุด

เอเซอร์ (acer) ประกาศรุกตลาด"อัลตร้าบุ๊ค" (Ultrabook) ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน IFA 2011 โดย Acer Aspire S3 เป็นอัลตร้าบุ๊คที่ได้ชื่อว่า บางที่สุดในท้องตลาดวันนี้ ซึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบของผลิตภัณฑ์มาจาก MacBook Air ที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคทั่วโลกอยู่ในปัจจุบัน


Acer Aspire S3 จะมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Intel Core Gen 2 และมีสตอเรจให้เลือกสองแบบคือ SSD หรือฮาร์ดดิสก์แบบไฮบริด ซึ่งแน่นอนว่า ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่เป็นเลิศ หากพิจารณาจากภายนอกเครื่องก่อน Acer Aspire S3 จะใช้เคสที่ทำจากโลหะผสมอัลลอย อะลูมิเนียม/แมกเนเซียม ทำให้มีน้ำหนักเบา และไม่ติดคราบรอยนิ้วมือได้ง่าย เรียบหรูดูดีด้วยตัวเครื่องที่บางเฉียบแค่ 0.51 นิ้วเท่านั้น (บางเท่าๆ กับ MacBook Air) น้ำหนักแค่ 3 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 กิโลกรัม)



Acer Aspire S3 จะมีหน้าจอ LED ขนาด 13.3 นิ้ว แสดงผลระดับ HD และโพรเซสเซอร์ให้เลือกได้ตั้งแต่ Intel Core i3/i5/i7 สตอเรจก็จะมี SSD 240GB หรือ 320GB/500GB HDD+SSD (ช่วยให้ตอนเปิดเครื่องเร็วขึ้น) ที่่น่าทึ่งมากๆ คือ Acer Aspire S3 สามารถแสตนด์บายได้นานถึง 50 วัน ในขณะที่ เทคโนโลยี Instant On ที่มากับ Acer Aspire S3 จะทำให้สามารถเปิดเครื่องขึ้นทำงานได้ภายใน 1.5 วินาที นอกจากเปิดเร็วแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เร็วด้วยเทคโนโลยี Instant Connect ผู้ใช้สามารถต่อเน็ตได้ภายใน 2.5 วินาที แบตเตอรี่ใช้ต่อเนื่องได้นาน 7 ชั่วโมง


นอกจาก Acer Aspire S3 จะเน้นดีไซน์ที่ดูดี พร้อมด้วยสมรรถนะการทำงานที่น่าสนใจมากๆ แล้ว ทางผู้ออกแบบยังใส่ใจเรื่องของการไหลเวียนของอากาศ โดยพัดลมที่อยู่ภายในจะสามารถระบายความร้อนออกทางด้านหลังเครื่อง ซึ่ง Acer กล่าวว่า ผู้ใช้จะไม่รู้สึกถึงความร้อนที่เกิดขึ้นเลย สำหรับคุณสมบัติในส่วนอื่นๆ ก็จะมีระบบเสียง Dolby Home Theater v4 เว็บแคม 1.3 ล้าน เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 802.11b/g/n และ Bluetooth 4.0 อีกทั้งยังมีช่องอ่านการ์ดหน่วยความจำ 2-in-1 พร้อมพอร์ต HDMI และ USB ครบถ้วน สนนราคาเริ่มต้น S3 อยู่ที่ 799 Euro หรือประมาณ 33,800 บาท



ที่มา: เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th วันที่ 6 ก.ย. 54